THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN

THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN

63 Views



THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN

  • Điều kiện thành lập chi nhánh

- Có giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật. Đây là điều kiện tất yếu để doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động cũng như mở thêm chi nhánh

- Người đứng đầu chi nhánh đủ phải đảm bảo các điều kiện theo quy định tại khoản 2 điều 18 Luật doanh nghiệp 2014.

- Trụ sở chi nhánh thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.

- Có chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề kinh doanh chi nhánh yêu cầu chứng chỉ.

- Có giấy xác nhận đủ điều kiện đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề có điều kiện theo quy định pháp luật.

Điều kiện thành lập chi nhánh đối với công ty nước ngoài

Thương nhân nước ngoài được cấp giấy phép thành lập chi nhánh tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

– Là thương nhân được pháp luật nước nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp

– Đã hoạt động không dưới 05 năm, kể từ khi thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp.

  • Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty:

- Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

Nội dung Thông báo gồm:

+ Mã số doanh nghiệp;

+ Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

+ Tên chi nhánh dự định thành lập;

+ Địa chỉ trụ sở chi nhánh;

+ Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh;

+ Thông tin đăng ký thuế;

+ Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh;

+ Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

- Quyết định của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

- Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh

- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

- Chứng minh nhân dân (hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh

- Đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành

- Điều lệ công ty

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) – bản sao hợp lệ

  • Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

-  Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định

-  Người đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh hoạt động

- Phòng Đăng ký doanh nghiệp kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thành lập chi nhánh

- Đối với hồ sơ chưa hợp lệ cần bổ sung, doanh nghiệp thực hiện theo các bước như sau:

+ Doanh nghiệp nhận Thông báo bổ sung hồ sơ

+ Doanh nghiệp điều chỉnh lại hồ sơ theo nội dung hướng dẫn trong thông báo bổ sung và nộp lại hồ sơ theo quy trình trên.

- Trả kết quả thành lập chi nhánh công ty: Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở kế hoạch và đầu tư nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

- Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh hoặc thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính: Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký doanh nghiệp cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

Thời hạn hoàn thành từ 04-06 ngày làm việc (Bao gồm cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, cấp con dấu cho chi nhánh, đăng bố cáo con dấu và công bố thông tin chi nhánh trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).



-------------------------------------------------------------------------------
Kế toán ISMART chúc các bạn thành công